Cityscape view of Bangkok modern office business building in business zone at Bangkok,Thailand. Bangkok is the capital of Thailand and also the most populated city in Thailand.

ควรซื้อคอนโดไหม!!

ขอแชร์ข้อมูล เกี่ยวกับประสบการณ์โดยตรงของการเลือกซื้อคอนโดของผมเอง ผมทำงานเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เน้นคอนโด เป็นหลัก ไปดูคอนโดบ่อยๆ เจอห้องตัวอย่าง สวยๆ ก็เกิดอาการอิน…กับคอนโด คุยกับนักลงทุนคอนโด ขายได้ก็ได้กำไร % ค่อนข้างสูง แต่ก็มีบางคนขายไม่ได้ ก็ติดดอยตามๆกัน (ติดดอยคือซื้อมาแล้วไม่สามารถปล่อยขายได้) เข้าเรื่องดีกว่า…ว่าคุณควรซื้อคอนโดไหม !!

ควรซื้อคอนโดดีไหม

เหตุผลของการซื้อคอนโด แต่ละคนก็แตกต่างไป ผมขอแบ่งเป็นข้อๆนะครับ

1.ซื้อคอนโด เพื่อการเดินทางที่สะดวกในการเดินทางไปทำงานเป็นบ้านหลังที่ 2 หรือซื้อให้ลูกอยู่ใกล้มหาลัย ใกล้ที่ทำงานลูก
2.ซื้อคอนโด เพื่อลงทุนไม่ว่าจะเป็นการ เกร็งกำไรไว้ขาย หรือการลงทุนซื้อไว้เพื่อปล่อยเช่า
3.ซื้อคอนโด เพื่อต้องการเป็นที่อยู่อาศัย เป็นทรัพย์สมบัติในชีวิตตัวเอง แทนการเช่าห้องที่ต้องเสียรายเดือนไปให้คนอื่น เราก็ผ่อนเป็นของเราเองเลยดีกว่า

สิ่งสำคัญที่สุดของการซื้อคอนโด ที่ผมมองคือ ปัจจัยด้านการเงิน ที่เรามีกำลังจ่ายเท่าไร เพราะการอยู่คอนโด คุณต้องเสียค่าผ่อนรายเดือน ค่าส่วนกลาง เช่นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ที่จะต้องจ่ายทุกเดือน คุณลองไปนั่งคำนวณการผ่อนคอนโด ดูนะครับ ว่าคุณพร้อมที่จะเป็นหนี้ระยะยาว หรือยัง บางครั้งเห็นใบแจ้งหนี้แล้วก็เหนื่อย เหมือนผม ผ่อน 100 ต้น 20 ดอก 80 จ่ายดอกกันไป

เหตุผลที่ผมเลือกซื้อคอนโด
ส่วนตัวของผมเองนั้น ผมซื้อคอนโด เพื่อเป็นทรัพย์สมบัติในชีวิตตัวเอง ว่ามีที่ซุกหัวนอน เป็นสมบัติ ให้ลูกๆ ในอนาคต พร้อมกับการเดินทางมาทำงานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ขึ้นรถไฟฟ้ามาทำงาน กลับรถไฟฟ้า สะดวกสบาย (แต่คนก็เยอะนะ)

สุดท้ายของบทความ ซื้อคอนโด ดีไหม!! คุณต้องลองคิดว่า เราซื้อคอนโดเพื่ออะไ

1.ถ้าจะซื้อ เพื่อสะดวกในการเดินทางไปทำงานเป็นบ้านหลังที่ 2 หรือ ซื้อให้ลูก ใกล้โรงเรียน ใกล้มหาลัย ผมว่ากลุ่มคนที่ซื้อแบบนี้ ส่วนใหญ่น่าจะมีเงิน กันอยู่แล้วไม่น่าห่วง
2.ถ้าซื้อลงทุน ต้องเลือกทำเล เป็น เลือกมุมห้องเป็น คนกลุ่มนี้ ก็น่าจะมีเงินส่วนหนึ่ง ในการลงทุน
3.กลุ่มคนที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยบ้านหลังแรกหรือเป็นสินทรัพย์ พนักงานOffice แบบผม กลุ่มนี้ต้องพิจารณา ดีๆ ควรคำนึงถึงความสะดวกสบายในการเดินทางไปทำงาน ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางหรือเปล่า และ ที่สำคัญ กำลังในการผ่อนเรา สามารถทำได้ขนาดไหน ที่ไม่เดือดร้อน ในการดำเนินชีวิตประจำวัน

คิดดีๆก่อนจะเป็นหนึ้ระยะยาว นะคร้าบบบบ…..

ถ้าตัดสินใจซื้อแล้ว อ่านบทความต่อไปเลย ซื้อคอนโดต้องดูอะไรบ้าง