ถ้าพูดถึง โครงการสำหรับ ผู้หญิง หลายๆ คน คงคิดถึง SENA Development ที่เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า ผู้หญิง โดยเฉพาะ กับ Concept MADE FROM HER “ใส่ใจทุกดีเทลชีวิต จากแนวคิดแบบผู้หญิง” ที่ทางเสนา ปล่อยสื่อออกมาอย่างต่อเนื่อง แล้วทำไมละ เสนาถึงได้ทำโครงการที่จะตอบโจทย์ให้ผู้หญิง


  1. อำนาจในการตัดสินใจซื้อ ผู้หญิงเป็นกลุ่มที่มีการตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค และมีกำลังซื้อสูงถึง 85% ของค่าใช้จ่ายในครัวเรือนทั้งหมด เช่น บ้าน รถยนต์ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าสุขภาพ เวชภัณฑ์ และอาหาร รวมถึงการจ่ายเพื่อวันหยุดพักผ่อน โดยพบว่า ผู้หญิงมีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสินค้าประเภทเวชภัณฑ์และอาหารมากที่สุดในระดับเท่ากันคือ 93% รองลงมาคือการใช้จ่ายในวันหยุดพักผ่อน 92% และการซื้อบ้านใหม่ 91% 
bltbangkok

2.ผู้หญิงไทยมีอำนาจและมีเงินมากขึ้น เนื่องจาก การศึกษาระดับสูงขึ้น,เป็นทายาทตระกูลเก่าแก่ หรือได้รับการช่วยเหลือจากครอบครัว


bltbangkok

3.การเก็บข้อมูลของโครงการเสนาที่ใช้ Data มาวิเคราะห์ข้อมูล ที่เห็นได้ชัดว่าสัดส่วนการเยี่ยมชมโครงการ และ ประชากรผู้พักอาศัย มีสัดส่วนผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเพิ่มขึ้น

สีชมพูผู้หญิง สีเขียวผู้ชาย


สีชมพูผู้หญิง สีเขียวผู้ชาย

4.Brand Ambassador คือ ผู้บริหารเอง SENA Development มี  ผศ.ดร. เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์  ซึ่งเป็นผู้หญิงเก่งที่มีความสามารถ มาเป็น ตัวแทนของ Concept MADE FROM HER ทำให้มีความเข้าใจในตัวผู้หญิง และ เข้าใจตัวของConcept สามารถถ่ายทอดความต้องการของ Concept ได้ง่ายขึ้น

จุดแข็งของ Concept นี้ผมมองว่าอยู่ที่ตัว Brand Ambassador ที่มีผู้บริหารมาเล่นเองและเข้าใจตัว Concept ได้ดี ทำให้สื่อสารได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น