สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งเมื่อเราซื้อบ้านหรือคอนโด ก็คือการรู้ว่าโครงการบ้านหรือคอนโดที่เราซื้ออยู่แล้วสถานะการณ์หรือสภาพแวดล้อมต่างๆภายในโครงการเป็นอย่างไร สิ่งนี้เราจะรู้ได้อย่างไร เราก็ต้องไปหากลุ่มคนที่อยู่เยอะๆ ที่เขาคุยกันใช่ไหมครับ แล้วที่ไหนล่ะที่จะ อัพเดทสถานการณ์ตลอดเวลา ถ้าไม่ใช่ LINE GROUP หรือ FACEBOOK GROUP ของกลุ่มโครงการบ้านหรือคอนโดเรา จริงไหมครับ

 chatgroup_condo_housebaanleklek-1

จากประสบการณ์ที่ผมเจอมาผมขอแบ่งคนออกเป็น 6 ประเภทที่อยู่ใน LINE GROUP หรือ FACEBOOK GROUP

chatgroup_condo_housebaanleklek

มนุษย์ประเภทที่1. มนุษย์ชอบสร้างประเด็น  คนประเภทนี้คือ คนที่ฟ้องทุกอย่าง…มีประเด็นอะไรที่เกี่ยวกับตัวเองต้องฟ้องเข้ามาในกลุ่มเพื่อหาคนสนับสนุนให้กับตัวเอง หรือ เจออะไรที่ผิดแปลกจากเดิมก็ฟ้องเขามาในกลุ่ม  (แต่มีแบบนี้ดีนะเพราะทำให้คอนโดน่าอยู่ขึ้น เพราะเขาเจออะไรผิดแปลกเขาแจ้งตลอด ถ้าอ่าน​line​ บ่อยอาจจะดูน่ารำคาญคนประเภทนี้นิดหนึ่ง)​

chatgroup_condo_housebaanleklek

มนุษย์ประเภทที่2. มนุษย์สนับสนุน  คนประเภทนี้ ไม่มีอะไรมาก ใครพูดอะไร มีหน้าที่คอยเสริม (ดีครับ,ดีคะ,เห็นด้วยคะ)

chatgroup_condo_housebaanleklek

มนุษย์ประเภทที่3. มนุษย์ขัดแย้ง  คนประเภทนี้มีเห็นได้ไม่มาก ชอบขัดแย้งคนอื่นไปทั่ว เขาเสนออะไรมา ขอขัดแย้งไปก่อน ขอความคิดเห็นตัวเองถูกเสมอ

chatgroup_condo_housebaanleklek

มนุษย์ประเภทที่4. มนุษย์ส่งข่าว คนประเภทนี้ มีข่าวอะไรมาแจ้งตลอดไม่ว่าจะเป็นทางนิติแจ้งข่าวมา หรือข่าวสารบ้านเมือง หรือข่าวโปรโมชั่นต่างๆ เช่น การทำ ส่วนลดค่าไฟ ส่วนลดค่าน้ำ

chatgroup_condo_housebaanleklek

มนุษย์ประเภทที่5. มนุษย์ขายของ  คนประเภทนี้ คือ ขายของอย่างเดียว กลุ่มนี้จะ ไม่ค่อยสนใจสถานการณ์เท่าไร หน้าที่คือขายของ โพสขาย LINE GROUP หรือ FACEBOOK GROUP วันหนึ่งต้องโพสขายของ เพื่อไม่ให้คนลืม หรือแม้กระทั่งการรับค่าจ้างฝากซื้อสินค้า

chatgroup_condo_housebaanleklek

มนุษย์ประเภทที่6. มนุษย์เงียบ  คนประเภทนี้ส่วนใหญ่รู้เรื่องทุกอย่าง มีหน้าที่คือ อ่านแล้วเงียบ ไม่แสดงความคิดเห็นอะไรทั้งนั้น ส่งอะไรมาก็อ่าน แต่ไม่มีการโต้ตอบ คืออัพเดทสถานการณ์อย่างเดียว

เป็นอย่างไรบ้างครับ ไม่แน่ใจว่าคนอยู่กลุ่มไหนบ้าง หรือ ใครมีคนประเภทไหนอีกที่ไม่ได้เขียนลง แจ้งมาได้เลยนะครับ เดี๋ยวเพิ่มข้อมูลให้ครับ