เหตุผลเข้าข้างตัวเอง​ เมื่อซื้อบ้านหรือคอนโด​ก่อนแต่ได้ราคาแพงกว่าปัจจุบัน

ช่วงสถานการณ์โควิดแบบนี้ หลายโครงการทั้งบ้านและคอนโดทำ Promotion ลด แลก แจก แถม กระหน่ำ โดยไม่สงสารลูกค้าที่ซื้อก่อนหน้าเลย โดยเฉพาะโครงการไหนที่เหลือ ห้องเยอะๆ เห็นแล้วเจ็บใจ แทบไม่อยากจะมอง Promotion เลย บางทีคิดว่าตัวเองซื้อตั้งแต่คนแรก โครงการยังไม่สร้างว่าถูกที่สุดแล้ว แต่เมื่อมาเจอเหตุการณ์วิกฤติอย่างเช่น โควิดแบบนี้ ผู้พัฒนาโครงการบ้านและคอนโด หลายเจ้าก็เลือกที่จะลดราคาเพื่อให้คนมาซื้อโครงการของตัวเอง บางครั้งอาจจะถูกว่า คนที่ซื้อแรกๆ ด้วยซ้ำพร้อมเข้าอยู่ด้วย

เหตุผลเข้าข้างตัวเอง​ เมื่อซื้อบ้านหรือคอนโด​ก่อนแต่ได้ราคาแพงกว่าปัจจุบัน

เรามาลองคิดเหตุผลเข้าข้างตัวเองกัน เมื่อซื้อบ้านหรือคอนโด​ก่อนแต่ราคาแพงกว่าปัจจุบัน มีข้อดีอย่างไรบ้าง

เหตุผลข้อที่ 1 : ได้อยู่ก่อน แน่นอนอยู่แล้วเมื่อซื้อก่อนคอนโดสร้างเสร็จเราโอนก่อนก็ได้อยู่ก่อน ได้สัมผัสบรรยากาศคอนโดก่อน ได้รู้เรื่องราวต่างๆ ภายในคอนโดก่อน

เหตุผลข้อที่ 2 : ได้เลือกห้องตำแหน่งที่เราชอบก่อน​ (ตำแหน่งที่เราไม่ชอบให้คนอื่นไป 555555) เมื่อซื้อก่อนหรือซื้อตั้งแต่โครงการเปิดขายแรกๆ เราก็มีสิทธิ์เลือกห้องที่เราชอบก่อน  ส่วนใหญ่ห้องที่เหลือขายช่วงหลังๆจะเป็นห้องที่ไม่ค่อยมีคนสนใจเพราะห้องตำแหน่งดีๆ ส่วนใหญ่จะโดนเลือกไปตั้งแต่คนเลือกแรกๆแล้ว

เหตุผลข้อที่ 3 : ได้รู้จักเพื่อนบ้านก่อน มีความสนิทสนมกับเพื่อนบ้านก่อน ยิ่งเราอยู่ช่วงแรกๆ ยังไม่ค่อยมีคนมาอยู่หรือคนจำนวนน้อยทำให้รู้จักกันง่ายขึ้น เข้าใจกันมากขึ้นด้วย

เหตุผลข้อที่ 4 : ประหยัดกว่าการเช่าอยู่​ ผ่อนถูกกว่าเช่า  ใครบางคนก่อนจะซื้อบ้านหรือคอนโด อาจจะต้องเช่าบ้านหรือคอนโดอยู่ บางโครงการซื้อตั้งแต่เริ่มแรก หรือ ได้ โปรโมชั่นจากธนาคารดีๆ อาจจะประหยัดกว่าการเช่าก็ได้นะ

นี้คือ 4 เหตุผลที่คิดเข้าข้างตัวเอง เมื่อซื้อบ้านหรือคอนโด​ก่อนแต่ได้ราคาแพงกว่าปัจจุบัน หรือใครมีอะไรนอกจากนี้มาแชร์กันได้เลย