หลายคนคงมีปัญหาเหมือนผม อยู่คอนโดทำกับข้าวกินเอง พลาดท่าไม่รู้ท่าไหน ทำให้เตาไฟฟ้า ที่สวยๆ เป็นรอย ขึ้น มา ลองค้นหาใน Google หาวิธีแก้ สารพัด ทุกคนก็มีวิธีที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ผมจะมาแชร์วิธีของผมเองที่ลองแล้วได้ผลดีเลยแหละ

ภาพที่เห็นคือ เตาไฟฟ้า ผมเป็นรอย เนื่องจากผมพลาดท่า เอาผ้าไปเช็คตรงช่วงเตาไฟฟ้าร้อน ทำให้เนื้อผ้าติด ขัดและถู ก็ไม่ออก

ผมลองหาข้อมูลใน Google แต่ละคนมีวิธีที่แตกต่างๆกันไป ผมลองใช้มะนาวขัด ก็ไม่ออก ใช้ สเตคลีน ก็ขัดไม่ออก

และมีวิธีหนึ่งที่ทุกคนพูดถึง คือการใช้ เบคกิ้งโซดา ในการขัด ผมจึงได้ไปห้างและลองไปหาซื้อ เบคกิ้งโซดา มาดู เจอ เบคกิ้งโซดา แต่สิ่งที่ผมไม่แน่ใจคือ เบคกิ้งโซดา ที่ทำขนม จะสามารถมาขัด เตาไฟฟ้าได้จริงเหรอ หรือ มันมี เบคกิ้งโซดา ที่แยกออกมาต่างหาก ที่สามารถนำมาขัดได้ ผมก็เลยไม่กล้าที่จะซื้อมาด้วยความไม่แน่ใจของตนเอง

เบคกิ้งโซดา สำหรับทำขนม

ด้วยความไม่แน่ใจในการใช้ เบคกิ้งโซดา ที่สำหรับทำขนมมาขัด ผมได้เดินหาอุปกรณ์และน้ำยา ที่จะมาขัด เตาไฟฟ้า ที่เป็นรอย ผมได้เจอกับ คลีนออน เป็นครีม ทำความสะอาดเตารีดสเตนเลส เตารีดโลหะทั่วไป

คลีนออน

สิ่งที่ผมคิด คือ มันทำความสะอาดเตารีดได้ มันก็ควรจะทำความสะอาด เตาไฟฟ้า ได้เหมือนกันละมั้ง และผมก็ซื้อมันมา หลอดละประมาณ 60-70 บาท

คลีนออน
คลีนออน

ผลลัพธ์ที่ได้ เป็นที่น่าพอใจสำหรับผมอย่างยิ่ง ใช้งานง่ายมาก ทาครีม คลีนออน ลงไปในส่วนที่เราต้องการขัด ขัดวนสัก 5 รอบ สิ่งที่ขัดยากๆ หรือรอยไหม้ ก็จะหายไป ใช้ดีจริงๆ ครับ


ขอบอกต่อเลย ใครมีปัญหารอยไหม้ ของเตาไฟฟ้า แนะนำตัวนี้ โดยเฉพาะคนที่อยู่คอนโด แบบเราๆ ซื้อครั้งเดียวใช้ได้หลายครั้ง เลย ถือว่าคุ้ม คลีนออน
ที่ทำความสะอาดเตารีดสเตนเลส เตารีดโลหะทั่วไป