เมื่อยุค Digital Online มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น หลายๆ องค์กรมีการปรับเปลี่ยน จากการตลาดแบบ 4Ps อาจจะถูกเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา เพื่อปรับให้เข้ากับยุคแห่งการแข่งขันบน โลกออนไลน์ กับการตลาดแบบ 4Es ที่จะมาปรับใช้กับการทำการตลาดบนอสังหาริมทรัพย์

เครดิต baybridgedigital.com

1.Product>>Experience ปรับเปลี่ยนจากการแนะนำ Product ให้เป็นการแนะนำประสบการณ์ที่ผู้ใช้จะได้รับหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ ให้เกิดความหลงรัก และการบอกต่อ  สร้างประสบการณ์ที่ดีในการชม หรือ บรรยากาศในห้องตัวอย่าง หรือ Sale Gallery

2.Price>>Exchange การกำหนดราคา ไม่ได้คิดจากการคิดต้นทุนและบวกกำไรเหมือนแต่ก่อน ปัจจุบัน ผู้บริโภคสนใจความคุณค่า หรือ Value ของสินค้าที่ซื้อไปมากกว่า ทำให้ผู้บริโภครู้สึกคุ้ม ได้คุณค่าและแก้ปัญหาได้ 

3.Place>>Everywhere หมดยุคที่ช่องทางการจัดจำหน่ายมีแค่ 1 ช่องทาง หรือ 2 ช่องทาง เราต้องสามารถทำให้ลูกค้า เข้าถึงสินค้าหรือบริการเราได้ทุกที่ทุกเวลา ในช่องทางหลากหลาย ให้คำตอบลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เพราะปัจจุบันลูกค้ามีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้นอาจจะทำให้เขาเปลี่ยนใจได้

4.Promotion>>Evangelism ถ้ามองถึง Promotion เราอาจจะพูดถึงการสื่อสาร สื่ออยากไรให้คนได้รับรู้ การสื่อสารแบบ เน้นที่ตัวสินค้าขายสินค้า เช่น ลด แลก แจก แถม อาจจะไม่เพียงพอ เพราะไม่มีลูกค้าคนไหนชอบโฆษณาที่เน้นการขาย ขาย แล้วก็ขายเพราะดูเป็นการยัดเยียดเกินไป การที่ทำให้กลุ่มเป้าหมายนั้นเข้าไปมีประสบการณ์กับแบรนด์แล้วมีความรู้สึกชื่นชอบ หรือ การสร้างประสบการณ์ ที่ Beyond Product มองข้าม การขายสินค้าไปสู่เรื่องของการสร้าง inspire หรือทำให้เกิด passion กับลูกค้าแทน แล้วทำให้เกิด word of Mouth

ขอบคุณข้อมูล4Es
Brandage