Photo Source https://www.canva.com/photos/MAChokNBd4M

คอนโดเป็นอีกหนึ่งในที่อยู่อาศัยทีเป็นที่นิยมค่อนข้างมากในปัจจุบัน สาเหตุก็มาจากวิถีชีวิตของคนทำงานในปัจจุบัน การซื้อคอนโดหรือการเช่าอยู่จึงเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง และประหยัดเวลาอันเร่งรีบของคนวัยทำงานเป็นอย่างมาก และเมื่อพูดถึงที่พักอาศัยสิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้นั่นคือ ความน่าอยู่

วันนี้เราจึงอยากนำไอเดียการตกแต่งคอนโดในสไตล์ต่าง ๆ มาฝากเพื่อเพิ่มความน่าอยู่ให้กับคอนโดของคุณ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

ไอเดียการตกแต่งคอนโดในสไตล์

1. ตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล

การตกแต่งแบบมินิมอลเน้นการตกแต่งให้อบอุ่น สบายตา ใช้โทนสีอ่อนเป็นหลัก เครื่องใช้ต่าง ๆ จัดวางอย่างเป็นระเบียบ ไม่เยอะจนเกินไป เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันเท่านั้น อาจเพิ่มไฟอ่อน ๆ บริเวณมุมเตียงหรือมุมใดมุมหนึ่งของห้อง แล้วเสริมความน่ารักให้กับห้องด้วยหมอนวดลายต่าง ๆ ที่ไม่เยอะจนเกินไป

2. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Natural Pastel

การตกแต่งสไตล์นี้เน้นที่ความปลอดโปร่ง โล่ง และให้ความสบายตา โดยเติมความน่ารักให้กับห้องด้วยสีโทนอ่อน ไม่ว่าจะเป็นสีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน สีเขียวอ่อน เป็นต้น อาจเพิ่มลูกเล่นและความน่ารักด้วยเฟอร์นิเจอร์ด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อนเข้าไปเพื่อเป็นการตัดสี เท่านี้ก็จะทำให้ห้องดูน่ารักและน่าอยู่มากขึ้น


Photo Source https://www.canva.com/photos/MAEvHx9fWLw-dark-loft-interior/

3. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Loft

การตกแต่งคอนโดด้วยความเปลือยหรือที่เรียกว่าสไตล์ลอฟต์ (Loft) จัดเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน อาจใช้วอลเปเปอร์ที่เป็นลายปูนเปลือยมาแปะผนังแทนปูนจริง แล้วตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบเปลือยตามสไตล์ลอฟท์ จากนั้นก็ตัดสีห้องด้วยโซฟาที่มีสีโทนอ่อน เช่น สีเทาอ่อนหรือสีน้ำตาลอ่อน จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่เท่มาก

4. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Modern Luxury

อีกหนึ่งสไตล์ที่เป็นที่นิยมอย่างมากในคอนโดปัจจุบัน โดยเฉพาะคอนโดแบบสำเร็จรูปในเมืองหลวง เน้นการตกแต่งที่หรูหรามาพร้อมกับความโมเดิร์น ภายใน Built in ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสวยงาม ฟิตพอดีกับตัวห้องและใช้สีเทาในการตกแต่งส่วนอื่น จะทำให้ห้องดูดี หรูหราและลงตัวอย่างมาก

5. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Earth Tone

การตกแต่งห้องสไตล์คุมโทนถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน โดยหนึ่งในโทนสีที่เป็นที่นิยมมากนั่นคือ Earth Tone หรือการแต่งห้องในโทนสีน้ำตาล เป็นการเติมเต็มความอบอุ่นให้กับตัวห้อง มองดูแล้วสบายตา ทั้งผ้าม่าน เฟอร์นิเจอร์ ปลอกหมอนหรือผ้าห่ม อาจเพิ่มกิมมิคให้กับห้องด้วยการใช้โคมไฟที่มีสีเหลืองนวล จะทำให้ห้องดูอบอุ่นและน่าอยู่มากขึ้นหลายเท่า

6. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Cream & Brown Tone

อีกหนึ่งสไตล์การคุมโทนที่เป็นที่นิยมนั่นคือแบบ Cream & Brown ที่เน้นให้ตัวห้องตัดกันระหว่างสีขาวนวลหรือสีครีม กับสีน้ำตาลจากเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งโทนที่ให้ความรู้สึกสบายตา ปลอดโปร่ง โล่งสบาย เหมาะอย่างมากแก่การพักผ่อนในวันที่ต้องออกไปทำงานอย่างหนัก และสามารถเพิ่มเติมความน่ารักให้กับห้องด้วยของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามรสนิยมของเจ้าของได้เลย

7. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Natural Brown

เป็นการตกแต่งคอนโดหรือห้องพักโดยเน้นไปที่ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ คุมโทนห้องให้อยู่ที่ 2 สีนั้นคือขาวหรือเทาอ่อนและน้ำตาล โดยเน้นหนักไปที่สีน้ำตาลไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ต่างๆ โดยอาจใช้สีขาวหรือสีเทาอ่อนเป็นสีตัดเพื่อให้ท่องดูมีสไตล์มากขึ้น การจัดห้องสไตล์นี้เมื่อเปิดผ้าม่านรับแสงแดดเข้ามาแล้วจะทำให้ห้องดูอบอุ่นและน่าอยู่มากๆ จัดเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ทำให้รู้สึกสบายใจที่ได้อยู่เป็นอย่างมาก

8. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Cream & Blue Tone

การตกแต่งห้องให้มีสีที่ตัดกันระหว่างโทนสีอ่อนอย่างสีครีม และสีเข้มอย่างสีน้ำเงิน เพิ่มความน่ารักและความอบอุ่นให้กับห้องด้วยโคมไฟสีเหลืองนวล เท่านี้ก็จะทำให้ห้องดูสวยงามและดูโดดเด่นเป็นอย่างมาก จัดเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี


Photo Source https://www.canva.com/photos/MAA3H_TSJu8-modern-condo-kitchen-and-living-room/

9. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Modern Warm

การตกแต่งแบบนี้จัดเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ผสมผสานความอบอุ่นจากโทน Warm หรือเฟอร์นิเจอร์โทนสีอุ่น การแบ่งสัดส่วนตกแต่งจัดวางให้ลงตัวในแบบโมเดิร์น อาจเน้นการตกแต่งห้องไปที่โทนสีครีมและสีเทาเป็นหลัก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่จับคู่กันได้อย่างดีและมีสไตล์

10. ตกแต่งคอนโดสไตล์ Modern Loft

อีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยการแบ่งสัดส่วนใช้สอยพื้นที่ในห้องให้เป็นรูปแบบโมเดิร์น มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ตามรสนิยมของผู้อยู่อาศัย แต่ก็ยังแฝงไปด้วยสไตล์ลอฟท์ ไม่ว่าจะเป็นวอลเปเปอร์ฝาผนังปูนเปลือย หรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่เป็นรูปแบบโครงเปลือย นี่ก็จัดเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือ 10 สไตล์การแต่งคอนโดในแบบต่าง ๆ เลือกได้เลยครับว่าตัวคุณชอบสไตล์ไหน เลือกไปปรับใช้ในแบบที่เข้ากับความเป็นตัวเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการตกแต่งห้องคือ เมื่อตกแต่งออกมาแล้วตัวคุณที่อาศัยอยู่จะต้องรู้สึกว่าได้รับการพักผ่อนทุกครั้งที่เข้าไปอยู่ในห้อง